Off-White vẫn đang đấu tranh để đăng ký cho hai trong số nhiều nhãn hiệu của mình. Cụ thể là: chiếc dây buộc zip màu đỏ thường được gắn với các sản phẩm giày dép và túi xách của thương hiệu và từ “For Walking” (bao gồm dấu ngoặc kép) đã xuất hiện trên một số đôi giày của thương hiệu từ vài năm trước. Cố vấn cho thương hiệu thời trang này đã đệ trình các phản hồi thách thức vòng phản đối mới nhất từ ​​Văn phòng Nhãn hiệu và Sáng chế Hoa Kỳ (USPTO) vào đầu tháng 7 này, cho rằng cả dây buộc zip màu đỏ và nhãn hiệu “For Walking” trên thực tế, phục vụ cho các sản phẩm nhận dạng mà chúng xuất hiện là đến từ thương hiệu thuộc sở hữu của Virgil Abloh, và do đó, phải được đăng ký bảo hộ với UPSTO.

Dây buộc zip màu đỏ

Off-White tuyên bố rằng dây buộc zip đỏ tạo ra ấn tượng thương mại của nhãn hiệu và đóng vai trò như một chỉ dẫn về nguồn gốc. Ảnh: Off-white

Đầu tiên đề cập đến nhãn hiệu dây buộc zip màu đỏ, trước đây USPTO đã từ chối trên cơ sở rằng nó chỉ là một tính năng trang trí hoặc trang trí của hàng hóa, và người tiêu dùng được khuyến khích mua hàng hóa mà nó được gắn vào chính xác là vì đặc điểm trang trí này. Sau đó, luật sư của Off-White tuyên bố rằng dây buộc zip của Off-White độc đáo và khác thường tạo ra ấn tượng thương mại của nhãn hiệu và đóng vai trò như một mã nhận dạng nguồn gốc mạnh mẽ. Cụ thể, họ tuyên bố rằng việc sử dụng và quảng bá rộng rãi dây buộc zip của Off-White trong hơn năm năm và sự chú ý rộng rãi của phương tiện truyền thông đã cho phép người tiêu dùng liên kết trực tiếp dây buộc zip màu đỏ này với thương hiệu Off-White.  

Ngoài ra, Off-White đã phản đối tuyên bố của giám định viên USPTO rằng dây buộc zip không hoạt động như một nhãn hiệu vì nó là một đặc điểm trang trí không thể bảo vệ của các sản phẩm của Off-White. Họ cho rằng doanh số của chúng được thúc đẩy một phần lớn nhờ sự hiện diện của các dây buộc zip. 

Luật sư của thương hiệu này khẳng định không có gì khác biệt giữa bất kỳ nhãn hiệu nào xuất hiện trên các sản phẩm thời trang, thường thu hút người tiêu dùng đến với sản phẩm đồng thời xác định được nguồn gốc của sản phẩm. Họ khẳng định điều này đặc biệt đúng đối với các sản phẩm thời trang cao cấp mà việc truyền thông cho người khác rằng sản phẩm được sản xuất bởi một nguồn nhất định sẽ thu hút nhiều người mua, sở hữu và mặc sản phẩm ngay từ đầu. 

Nói cách khác, người tiêu dùng rất có thể mua một chiếc túi hoặc thắt lưng hoặc một đôi giày vì (các) nhãn hiệu xuất hiện trên những hàng hóa đó. Tuy nhiên, điều đó không nhất thiết có nghĩa là logo hoặc tên thương hiệu hoặc kiểu mẫu, v.v. không đóng vai trò là dấu hiệu của nguồn gốc hàng hóa. Xét cho cùng, một nhãn hiệu có thể vừa là vật trang trí vừa có thể chỉ rõ nguồn gốc cùng một lúc. Trên thực tế, luật sư của Off-White lập luận rằng khi người tiêu dùng bị thu hút – và cuối cùng là mua – một sản phẩm vì (các) nhãn hiệu xuất hiện trên đó, thì điều này gần như chắc chắn là do các thuộc tính xác định nguồn cụ thể của các nhãn hiệu đó. 

Cố vấn của thương hiệu cũng khẳng định rằng việc một nhãn hiệu có thể được nhìn thấy trên sản phẩm không thể tự động có nghĩa là nó là một đặc điểm trang trí hoặc trang trí của hàng hóa. Với suy nghĩ đó và với việc Off-White đã sử dụng liên tục và độc quyền đáng kể dây buộc màu đỏ làm nhãn hiệu trong ít nhất 5 năm, thương hiệu này cho rằng USPTO nên rút lại từ chối và cho phép đơn đăng ký tiếp tục.

Nhãn hiệu “For Walking” 

Trong một phản hồi khác, luật sư của Off-White tập trung sự chú ý vào việc USPTO từ chối đăng ký “For Walking” bởi vì nhãn hiệu này là mô tả hàng hóa, tức là giày dép, được sử dụng… để đi bộ. Một lần nữa, không đồng ý với quyết định của USPTO, luật sư của Off-White khẳng định rằng nhãn hiệu “For Walking” được nâng cao hơn là mang tính mô tả do ấn tượng thương mại duy nhất được tạo ra bởi việc sử dụng dấu ngoặc kép riêng biệt của Off-White, khác với chỉ sử dụng từ hoặc cụm từ mà không có dấu ngoặc kép.

Off-White khẳng định rằng việc đưa dấu ngoặc kép vào dấu thay đổi bản chất của cụm từ [For Walking] bằng cách thay đổi cách phát âm, những gì nó được cảm nhận nghĩa là gì và người tiêu dùng hiểu nó như thế nào. Dấu ngoặc kép đã thêm một lớp ý nghĩa cho cụm từ. Cố vấn của thương hiệu cho rằng tác dụng tổng thể của dấu ngoặc kép trong nhãn hiệu Off-White là biến đổi các từ được sử dụng và tạo ra một nhận dạng nguồn duy nhất và ấn tượng thương mại trong tâm trí người tiêu dùng.

Tuy nhiên, Off-White lập luận rằng vì nhãn hiệu “For Walking” không mô tả ngay lập tức một đặc điểm hoặc tính năng của sản phẩm. Khi nó xuất hiện với bất kỳ mức độ đặc biệt nào, nhãn hiệu này không mang tính mô tả. Do đó, nên được phép tiếp tục quá trình đăng ký.

Sự qua lại giữa Off-White và USPTO không chỉ giới hạn ở hai nhãn hiệu này. Ngược lại, Off-White cũng đã “vận động hành lang” để đăng ký một loạt các nhãn hiệu khác, bao gồm cả dấu ngoặc kép “Product Bag”, mà cơ quan nhãn hiệu đã đưa ra thông báo chứng nhận vào tháng 12. 

Off-white đang có các đơn đăng ký được nộp thường xuyên – kết hợp với các vụ kiện chống hàng giả và vi phạm nhất quán. Và có lẽ sẽ ngày càng có nhiều sự phản đối về nhãn hiệu do Off-White đưa ra cho đến khi Abloh tiếp tục xây dựng và độc quyền một kho từ vựng về nội dung để phục vụ đối với cơ sở người tiêu dùng cốt lõi của anh ấy.

Error: Contact form not found.