Thị trường quốc tế đã săn đón bộ phim bóng đè của đạo diễn Lê Văn Kiệt. Đạo diễn này là người đặt lên sự thành công cho Hai Phượng. Bản quyền bóng đè được săn đơn tại hơn 20 quốc gia.

Bộ phim Việt được săn đón

Còn gần một tháng nữa mới đến ngày công chiếu, bộ phim “bóng đè” đã được săn đón bởi nhiều quốc gia trên thế giới. Chiều 14/4, CGV công bố bộ phim đang là kỷ lục phim Việt được bán ở thị trường ngoại. Đây là dấu hiệu đáng mừng cho cho ê-kíp sản xuất phim và cả nền điện ảnh nước nhà. Trước đây, phim doanh thu phim Việt tại nước ngoài vẫn còn khá hạn hẹp.

Cụ thể, bản quyền Bóng đè đã được mua tại 25 quốc gia bao gồm Úc, Ai Cập, Indonesia, Iraq,….

Giám đốc kinh doanh Endeavor Content tại Singapore cho biết: “Tuy khán giả quốc tế còn xa lạ với điện ảnh xứ Việt; song cái nhìn về điện ảnh Việt là một con mắt hứng thú về phong cách kể chuyện và chất lượng phim.”. Nhà đạo diễn còn đặc biệt đề cao năng lực sản xuất của đạo diễn Lê Văn Kiệt.

Bóng đè là bộ phim có yếu tố kinh dị – tâm lý. Bộ phim kêt về người cha đơn thân cùng 2 con gái đến sinh sống tại một căn nhà cổ ma quái. Bộ phim có những yếu tố về sự kiện kỳ quái bóng đè tài Việt Nam; một phần từ chính những trải nhiệm của cuộc đời người đạo diễn.

Cùng bới bố già,  bộ phim Việt có doanh thu thành công nhất mọi thời đại, đây sẽ được coi là bước trở mình đầy ngoạn mục của điện ảnh nước nhà trước đấu trường thế giới.

Nhà đạo diễn tài ba

Đạo diễn Lê Văn Kiệt: "Màu trong Hai Phượng là màu tím bầm của những vết  bầm trong tim"
Đạo diễn Lê Văn Kiệt

Lê Văn Kiệt là một đạo diễn Việt kiều Mỹ, từng tốt nghiệp chuyên ngành điện ảnh và truyền hình của Đại Học California, Los Angeles, Mỹ. Anh có nhiều cống hiến như Ngôi nhà trong hẻm (2012), Dịu dàng (2014), Nữ đại gia (2016)…

Những năm gần đây, điện ảnh Việt không ngừng đổi mới và thành công. Điện ảnh Việt đã chinh phục được lòng nhiều khán giả trong và ngoài nước. Nhiều bộ phim đã có thể theo kịp với thị hiếu khó chiều của cộng đồng quốc tế; nhận được nhiều bình luận tích cực từ các khán giá nước ngoài.

Ngoài các tác phẩm nói trên, các dự án lớn của Victor Vũ cũng có dấu hiệu rục rích “xuất ngoại” tới thị trường phương Tây.